Cách chèn file PDF vào Excel

Bạn đang tìm cách chèn file PDF vào trong bảng tính Excel nhanh chóng và đơn giản? Hãy tham khảo ngay những cách chèn file PDF vào Excel được PDF.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Cách chèn file PDF vào Excel

I. Tại sao phải chèn file PDF vào Excel?

Chèn PDF trực tiếp vào Excel giúp việc quản lý và sử dụng file đơn giản hơn rất nhiều. Sau khi đưa file PDF trực tiếp vào trong Excel, người dùng không cần gửi kèm file PDF mà người xem vẫn có thể xem được. Việc chèn file PDF vào Excel còn thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng trình bày đẹp của người soạn thảo.

File PDF sau khi chèn vào file Excel có thể mở trực tiếp, không cần tải về hay cài đặt phần mềm khác trên máy tính. Tuy nhiên, việc chèn file PDF vào trong Excel cũng khiến cho file Excel nặng hơn nhưng vấn đề này không quá lớn.

Phần mềm Microsoft Excel hỗ trợ chèn file PDF trực tiếp không cần cài thêm phần mềm nào khác. Để chèn file PDF trực tiếp vào trong Excel bạn hãy tham khảo chia sẻ dưới đây của PDF.vn.

II. Hướng dẫn chèn file PDF vào Excel

Trước khi chèn file PDF vào trong Excel, bạn cần chuẩn bị file PDF hoàn thiện và đặt tên hoàn tất. Nếu bạn chưa đặt tên cho file PDF, bạn vẫn có thể chèn và đổi tên sau.

Bước 1: Bạn mở Excel, chọn thẻ Insert (1), chọn Text (2) và chọn Object (3) để chèn tệp bất kỳ.

Hướng dẫn chèn file PDF vào Excel

Bước 2: Trong cửa sổ chèn file Object, bạn chọn mục Create from File và chọn Browse… để chọn file cần chèn.

Chọn Create from File và chọn Browse để chọn file cần chèn

Bước 3: Bạn hãy mở thư mục chứa file PDF và chọn file PDF cần chèn vào trong Excel.

Mở thư mục chứa file PDF và chọn file PDF cần chèn vào trong Excel

Bước 4: Trong bảng thiết lập chèn file PDF vào Excel, bạn thiết lập các thông tin như sau.

  • Display as icon: Hiển thị file dưới dạng icon (Bắt buộc)
  • Change icon: Đổi biểu tượng file PDF và đặt tên cho file PDF (Không bắt buộc)

Trong bảng thiết lập chèn file PDF vào Excel

Bước 5: Trong trường hợp bạn chưa đặt tên cho file PDF, bạn hãy đặt tên trong thẻ Caption để file PDF chuyên nghiệp hơn khi thêm vào phần mềm Excel.

Đặt tên trong thẻ Caption để file PDF chuyên nghiệp hơn

Bước 6: Tiếp theo, bạn chọn OK để chèn file PDF vào trong phần mềm Excel.

Chọn OK để chèn file PDF vào trong phần mềm Excel

Bước 7: Khi này trên trang tính Excel sẽ xuất hiện file PDF bạn mới thêm vào.

Bạn hãy nhấn giữ chuột và kéo để đưa file PDF vào đúng vị trí cần chèn.

Nhấn giữ chuột và kéo để đưa file PDF vào đúng vị trí cần chèn

Bước 8: Nếu như bạn muốn căn chỉnh file PDF đẹp và phù hợp với ô trong trang tính Excel thì bạn Click chuột phải vào file PDF và chọn Format Object.

Click chuột phải vào file PDF và chọn Format Object

Bước 9: Cuối cùng, bạn chọn thẻ Properties và chọn Move and size with cells để giao diện file PDF tự động điều chỉnh vừa với kích thước ô trong file Excel.

Chọn thẻ Properties và chọn Move and size with cells

Bước 10: Như vậy, bạn đã hoàn tất việc chèn file PDF vào trong file Excel nhanh chóng và đơn giản. Đối với những file Excel khác bạn cũng làm tương tự.

Hoàn tất việc chèn file PDF vào trong file Excel

III. Hướng dẫn mở file PDF chèn trong Excel

Nhiều người chèn file PDF vào trong file Excel xong không biết cách mở như nào để xem và kiểm tra nội dung. Bạn đừng lo, cách mở file PDF chèn trong Excel vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

1. Cách mở file PDF chèn trong Excel nhanh

  • Bạn Click đúp chuột vào biểu tượng file PDF trong Excel để mở.

2. Cách mở file PDF chèn trong Excel bằng PDF Object

  • Bạn Click chuột phải vào biểu tượng file PDF và chọn PDF Object → Open.

Hướng dẫn mở file PDF chèn trong Excel

Trong bài viết này, PDF.vn đã chia sẻ với bạn cách chèn file PDF vào Excel nhanh chóng và đơn giản. Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Viết bình luận