Hành trình học SEO từ cơ bản đến nâng cao

Học SEO từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp SEOER có nền tảng vững chắc nhất khi bắt đầu công việc. Dù bạn chưa từng làm công việc này, hoặc đã và đang làm thì cũng nên cập nhật cho mình những kiến thức tốt nhất nhằm phục vụ cho công việc tốt hơn. Hành trình học SEO từ cơ bản đến nâng cao dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc theo đuổi đam mê SEOER của mình.

I. Mô tả quá trình học SEO từ cơ bản đến nâng cao

Quy trình học SEO từ cơ bản đến nâng cao có thể kể đến như:

1. Học về bộ máy tìm kiếm

Hằng năm, google lại cho ra mắt nhiều phiên bản cập nhật các thuật toán khác nhau. Do đó, bạn sẽ phải liên tục cập nhật để có thể theo kịp những thay đổi trong cách vận hành của bộ máy tìm kiếm.

Hành trình học SEO từ cơ bản đến nâng cao

Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác xây dựng một thuật toán tìm kiếm để xếp hạng trang web. Các yếu tố nội dung, tối ưu hóa lên tệp hình ảnh hoặc cải thiện các liên kết nội bộ,.. đều ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web doanh nghiệp. Nhưng, các yếu tố quan trọng trong SEO chính là tên miền, nội dung, cấu trúc trang web, backlink, tương tác với khách hàng.

2. Kỹ thuật SEO Onpage

Nhiều SEOer chỉ đầu tư tối ưu hóa các thẻ meta, nội dung, tiêu đề nhưng hiện nay các tiêu chí về SEO ngày càng nhiều nên càng phải đề cập đến nhiều chi tiết hơn. Bạn không thể cố nhồi nhét từ khóa vào tất cả các trang web được.

Thẻ meta tags là một nội dung trang web, được mã hóa bởi ngôn ngữ HTML. Google sở hữu công cụ plugin phân tích nội dung của bạn theo cách sử dụng từ khóa trọng tâm trong tiêu đề, thẻ meta, mật độ từ khóa tổng thể,..

3. Content

Content

Content là một chiến thuật gồm việc tạo nội dung liên quan có giá trị cao cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Vai trò của content chính là thúc đẩy khách hàng, người xem hành động. Tiêu chí của content là tạo ra nội dung gốc, độc đáo của riêng mình, có khả năng kích thích tư duy và hấp dẫn người đọc. Nội dung content cũng phải chuẩn SEO tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.

4. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là cách để bạn có thể có cái nhìn tổng quan về ngành hành, những biến động, thay đổi trong thị trường sẽ giúp SEOer hoạch định ra những kế hoạch để phát triển thương hiệu thông qua trang web, hạn chế những sai lầm không đáng có.

5. Kỹ thuật xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết được xem là một trong những kỹ thuật SEO tốt nhất. Công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các liên kết để khám phá các trang web mới để xếp hạng tổng thể của trang web. Ngoài ra, số lượng backlink cũng được sử dụng như một thước đo quan trọng của xếp hạng tổng thể.

6. Công cụ SEO

Nắm rõ cách quản lý, sử dụng các công cụ SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức trong quá trình làm SEO. Một vài công cụ bạn cần biết khi làm SEO chính là google Analytic, Google Webmaster Tools, Ahrefs, KWFinder,...

II. Những khó khăn và cách vượt qua

Học SEO là cả một quá trình dài, đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức và phải liên tục cập nhật

Học SEO là cả một quá trình dài, đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức và phải liên tục cập nhật, hoàn thiện kiến thức. Việc tham gia các khóa học SEO từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp bạn dễ dàng tiến đến ước mơ, thành công trong lĩnh vực SEO. Theo đó, những khó khăn trong quá trình học SEO có thể kể đến như:

  1. Lượng kiến thức quá nhiều khiến người mới bắt đầu học SEO không biết bắt đầu từ đâu.
  2. Thời gian học SEO cơ bản quá dài, các SEOer dễ bị nản chí khó có thể theo đến cuối cùng.
  3. Không áp dụng được lý thuyết sau khi đã học các khóa SEO cơ bản.

Bất kỳ một công việc nào cũng gặp phải những khó khăn, trở ngại. Với SEO web cũng vậy, để hiểu cơ bản về SEO không khó. Tuy nhiên, để thực sự thành công và giỏi về lĩnh vực này thì đòi hỏi nhiều yếu tố. Nhưng chỉ cần bạn thực sự kiên trì, đam mê tìm hiểu, học hỏi khám phá thì tất cả không còn là vấn đề khó khăn.

Hy vọng, những chia sẻ về hành trình học SEO từ cơ bản đến nâng cao ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về SEO. Từ đó, đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho tương lai nghề nghiệp của mình.

Viết bình luận